CÂU HỎI BẢO VỆ CẦU THÉP
Dưới đây chỉ là số nhỏ câu hỏi trong kho đồ án chia sẽ các pro tham khao qua, nếu thấy được mình poss lên tiếp, các bạn theo dõi để cập nhật thường xuyên nhé
****
******
Dưới đây chỉ là số nhỏ câu hỏi trong kho đồ án chia sẽ các pro tham khao qua, nếu thấy được mình poss lên tiếp, các bạn theo dõi để cập nhật thường xuyên nhé
****
******
1. Hãy chứng minh chiều cao dầm mà bạn lựa
chọn là kinh tế và hợp lý
2. Sườn tăng cường có nên hàn trực tiếp vào
biên trên không? Vì sao?
3. Sườn tăng cường trung gian có nên hàn
trực tiếp vào biên dưới không? Vì sao?
4. Vì sao sườn tăng cường tại gối lại hàn
cả 2 đầu vào các biên?
5. Hãy tính đặc trưng hình học của dầm
6. Chứng minh công thức tính toán theo độ
cứng? ý nghĩa của công thức
7.Trình bày cách phân loại tiết diện theo
độ mảnh?
8.Phân loại và tính toán tiết diện theo điều
kiện chiều dài giằng có ý nghĩa gì?
9. Ưu điểm của cầu dầm liên hợp so với cầu
dầm thép? Ý nghĩa của việc quy đổi về bản bê tông về bề rộng có hiệu khi tính toán?
10.Giải thích đại lượng Dc và Dcp? Khác nhau
như thế nào, cách tính toán?
11. Hãy cho biết cụ thể khi nào thì cần bố
trí sườn tăng cường đứng, STC ngang?
12.Lực xung kích là gì?Hệ số Im có áp dụng
cho tải trọng làn không?
13.Vì sao phải kiểm tra trạng thái giới hạn
mỏi?
14.Tại sao khi tính toán độ võng của dầm
lại lấy tổ hợp 25%xe thiết kế +tải trọng làn?
15.Ổn định tổng thể là gì? ổn định cục bộ
là gì? Nếu dầm đảm bảo ổn định tổng thể
nhưng lại mất ổn định cục bộ higf phải làm thế nào?
16.Cho biết ý nghĩa của tải trọng làn ?
17. Nêu cách chọn kích thước sườn tăng
cường đứng?
18. Chức năng của sườn tăng cường đứng tại
gối ?
19. Vì sao khoảng cách giữa các neo hoặc
đinh lại yêu cầu: 3d < s < 8d ?
20. Vì sao phải tính toán bố trí neo chống
bốc?
21.Trình bày cách xác định điểm cắt lý
thuyết, mục đích?
22. Bề dày, bề rộng bản biên cũng như mối hàn
nối trong đoạn chuyển tiếp phải được gọt vát đi với độ vát không quá bao nhiêu đối với biên chịu nén và
biên chịu kéo?
23. Hãy cho biết lực tác dụng lên đinh tán
hoặc mối hàn liên kết trong liên kết biên dầm vào sườn dầm, nguyên nhân lực đó?
24. Vì sao khi tính toán hệ số phân bố
ngang cho trạng thái mỏi lại phải chia cho 1,2(mg /1,2)?
25.Vì sao hệ số tải trọng ở trạng thái sử
dụng lại lấy 1,3 đối với cầu thép?
26. Nêu các loại tải trọng tác dụng ứng với
từng giai đoạn làm việc?
27. Hãy tính toán và kiểm tra ứng suất tiếp
cho dầm ? công thức?
28. Hãy cho biết hệ số điều kiện làm việc
(m) lấy như thế nào đối với biên chịu nến và biên chịu kéo khi tính toán số bu
lông hoặc đinh tán?
29.Trong công thức Tret-let-ski để tính sơ
bộ trọng lượng dầm, vì sao lại lấy giá trị mômen ở vị trí L/4 mà không phải vị
trí khác(chẳng hạn L/2)?
30.Tại sao lại sử dụng hệ số qui đổi môđun ngắn hạn (cho tải tọng thức
thời) và tỉ số mođun dài hạn (tải trọng thường xuyên) mà không sử dụng một hệ
số , trong khi thiết kế Cầu BTCT chỉ sử dụng 1 hệ số?
31.Vì
sao bề rộng tính toán của bản lại lấy giống nhau trên toàn bộ nhịp trong khi
ứng suất phân bố không đều nhau?
32.tại
sao ta dùng 2 tấm thép làm bản cánh dưới mà ko dùng 1 tấm có tiết diện chịu lực
tương đương?
33.Phạm
vi áp dụng của Phương pháp Đòn Bẩy là gi? :
Trả
lời:
1.
Mặt cắt ngang chỉ có 2 dầm chủ.
2. Độ cứng của kết cấu ngang yếu (có thể có nhiều dầm chủ) (Cầu cũ – hệ liên kết ngang bị gỉ, yếu)
3. Mặt cắt tại gối, đầu dầm . (Trụ hoặc mố)
4. Cầu dầm thép có bản mặt cầu lắp ghép
5. Khi tính một làn cho dầm biên trong phương pháp dầm đơn.
Như vậy, Khi tính hệ số phân bố ngang cho các tải trọng : DC3, DW, PL, LL(dầm biên, 1 làn) tại mặt cắt đầu dầm thì phải dùng PP Đòn bẩy.
KIẾN THỨC LÀ VÔ TẬN - HÃY LIKE VÀ CHIA SẼ NHÉ CÁC BẠN - CHÂN THÀNH CẢM ƠN2. Độ cứng của kết cấu ngang yếu (có thể có nhiều dầm chủ) (Cầu cũ – hệ liên kết ngang bị gỉ, yếu)
3. Mặt cắt tại gối, đầu dầm . (Trụ hoặc mố)
4. Cầu dầm thép có bản mặt cầu lắp ghép
5. Khi tính một làn cho dầm biên trong phương pháp dầm đơn.
Như vậy, Khi tính hệ số phân bố ngang cho các tải trọng : DC3, DW, PL, LL(dầm biên, 1 làn) tại mặt cắt đầu dầm thì phải dùng PP Đòn bẩy.
+++************++++
+++++++******+++++++
0 nhận xét:
Post a Comment